FAQ Sellers

คำถามที่พบบ่อยสำหรับผู้ขาย

คุณสามารถพบคำตอบสำหรับคำถามที่ผู้ใช้ของเราถามเข้ามาบ่อย หากคุณไม่พบคำตอบหรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเรา

การรับประกัน

การลงทะเบียน / บัญชีของฉัน

การขายบัตร / ขั้นตอนการทำธุรกรรม

การจัดส่งบัตร

การรับการชำระเงินจากการขายของคุณ

ค่าคอมมิชชั่น

ติดต่อ StubHub

การรับประกัน

การรับประกันของ StubHub

StubHub ช่วยให้คุณสามารถซื้อและขายบัตรได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย นี่คือเหตุผลที่แฟนนับล้านคนทั่วโลกไว้วางใจในบริการของเรา

รับประกัน 100% สำหรับทุกการสั่งซื้อ พร้อมทั้งให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือจากฝ่ายบริการลูกค้าตลอดขั้นตอนการซื้อและขายบัตรของคุณ เพื่อให้คุณสามารถซื้อและขายบัตรด้วยความมั่นใจ

top

StubHub จะคุ้มครองความปลอดภัยของผู้ขายได้อย่างไร?

  • คุณสามารถปรับเปลี่ยนราคาตามที่คุณต้องการได้ตลอดเวลาเมื่อยังไม่มีผู้ซื้อคนใดซื้อบัตรของคุณ
  • เราจ่ายให้คุณสำหรับบัตรของคุณตามข้อตกลงต่อผู้ขาย (ดูเพิ่มเติมในส่วนของ "การรับการชำระเงินจากการขายของคุณ") เมื่อการส่งมอบเสร็จสมบูรณ์
  • ข้อมูลของคุณจะไม่ถูกเปิดเผยต่อผู้ซื้อ คุณจะไม่มีการติดต่อกับผู้ซื้อ เนื่องจาก StubHub จะจัดการทั้งหมดเอง
  • ในกรณีที่บริการจัดส่งมีปัญหาในการจัดส่งการสั่งซื้อ คุณไม่ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบและยังคงได้รับเงินจากการขายของคุณ
  • คุณสามารถขายบัตรของคุณในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือความจำเป็นในการพูดภาษาต่างประเทศ ทำให้การขายบัตรของคุณเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยาก
top

จะเกิดอะไรขึ้นหากงานแสดงถูกยกเลิก?

หากงานแสดงถูกยกเลิก เราจะขอบัตรเดิมจากผู้ซื้อเพื่อส่งกลับไปให้คุณ คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น เราจะดูแลจัดการให้บัตรส่งถึงบ้าน/สำนักงานของคุณ หรือที่อยู่ที่คุณได้ระบุไว้

ด้วยวิธีนี้คุณสามารถขอรับเงินคืนตามจำนวนเงินที่คุณจ่ายให้กับตลาดมือหนึ่ง และเราจะคืนเงินตามจำนวนที่จ่ายสำหรับบัตรนั้นให้กับผู้ซื้อ

top

การลงทะเบียน / บัญชีของฉัน

ลงทะเบียนฟรีหรือไม่?

ใช่, การลงทะเบียนของคุณบน StubHub ฟรี คลิกที่นี่

top

มีการกำหนดอายุขั้นต่ำในการซื้อและขายบัตรผ่านทางเว็บไซต์หรือไม่?

คุณจะต้องมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปจึงสามารถเข้าใช้เว็บไซต์ของเราได้

top

ฉันสามารถลงทะเบียนมากกว่าหนึ่งบัญชีได้หรือไม่?

เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะต้องลงทะเบียนเพียงหนึ่งบัญชีต่อผู้ใช้เท่านั้น เราทำการตรวจสอบบัญชีเป็นประจำและจะลบบัญชีที่มีความเป็นไปได้ว่าเป็นบัญชีซ้ำซ้อน

top

ข้อมูลของฉันจะถูกแสดงต่อสาธารณะหรือไม่?

ไม่, ข้อมูลของคุณเป็นความลับและจะไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ ผู้ซื้อจะไม่สามารถติดต่อคุณได้ ยกเว้นในกรณีการขายในนาทีสุดท้าย โดยจะมีการปรึกษาก่อนหน้าและอยู่ภายใต้การยอมรับของคุณก่อนที่เราจะทำการแบ่งปันข้อมูลที่จำเป็นกับผู้ซื้อ

top

ฉันสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลในบัญชีของฉันได้หรือไม่?

จากพื้นที่ส่วนตัวของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยส่วนใหญ่ได้:

  • อีเมลที่ใช้ในการเข้าสู่ระบบ
  • ชื่อและนามสกุล
  • รหัสผ่านของบัญชี
  • ที่อยู่ในการรับบัตร
  • ช่องทางการชำระเงิน

หากคุณมีข้อสงสัยใดๆ หรือต้องการความช่วยเหลือ คุณสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราได้ตลอดเวลา

top

ทำไมฉันจำเป็นต้องให้ข้อมูลบัตรเครดิตของฉัน?

ผู้ขายทุกคนจะต้องให้ข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิตของพวกเขา เพื่อรับประกันการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและปลอดภัย นอกจากนี้ยังเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขายปฏิบัติตามข้อตกลงและเงื่อนไขของ StubHub เมื่อทำการขายและส่งบัตรของคุณ

top

ฉันสามารถยกเลิกการเป็นสมาชิกได้หรือไม่?

หากต้องการหยุดรับจดหมายข่าว - คุณสามารถทำได้จากบัญชีของคุณใน "ข้อมูลบัญชี"

หากต้องการลบบัญชีผู้ใช้ - คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ help@stubhub.co.th และเราจะจัดการยกเลิกการเป็นสมาชิกผู้ใช้ของคุณโดยเร็วที่สุด

top

การขายบัตร / ขั้นตอนการทำธุรกรรม

StubHub คืออะไร?

StubHub เป็นตลาดซื้อขายบัตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีบัตรเข้าชมสำหรับงานแสดง กีฬา ดนตรี และละครเวทีมากกว่า 10 ล้านงานในกว่า 40 ประเทศ เราช่วยให้แฟนๆ ซื้อและขายบัตรเมื่อไหร่และที่ใดก็ได้โดยผ่านแพลตฟอร์มบนเดสก์ท็อปและมือถือของเรา

StubHub เป็นบริษัทในเครือ eBay ที่ได้สร้างรูปแบบใหม่ของตลาดซื้อขายบัตรในปีพ.ศ. 2543 และยังคงเป็นผู้นำโดยการคิดค้นนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวแอปพลิเคชันแรกในการจองบัตร, เครื่องมือแรกในการนำเสนอแผนผังที่นั่งแบบโต้ตอบ, สถานที่จัดงานเสมือนจริงในมุมมอง 360 องศา และเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้แฟนๆ ได้ลงประกาศขายบัตรและพบที่นั่งที่ดีที่สุด

StubHub มีเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในการจัดการแข่งขันอย่าง MLB, NBA, NHL, MLS, NCAA ทั้งยังได้ร่วมมือกับ AEG, AXS และ Spectra Ticketing & Fan Engagement และด้วยการเข้าซื้อกิจการของ Ticketbis ในเดือนพฤษภาคม 2559 StubHub ได้ขยายกิจการเพิ่มในกว่า 40 ตลาดทั่วโลก

top

ทำไมฉันควรขายบัตรที่ StubHub?

ประกาศขายบัตรของคุณบน StubHub คุณสามารถขายบัตรไม่เพียงเฉพาะสำหรับผู้ใช้ชาวไทยเท่านั้นที่จะสนใจซื้อบัตรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้บน StubHub ทั่วโลก ด้วยวิธีที่ง่ายดายและปลอดภัย ในขณะที่บัตรของคุณซึ่งถูกลงรายการขายในประเทศไทย บัตรเหล่านั้นยังถูกประกาศขายโดยอัตโนมัติในกว่า 50 หน้าเว็บไซต์ของต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันเรามีอยู่ทั่วโลก

top

ฉันจะขายบัตรได้อย่างไร?

  1. ใช้เครื่องมือค้นหาของเรา หรือค้นหางานแสดงที่คุณต้องการขายบัตรบนหน้าเว็บของเรา
  2. คลิกที่ "ขาย" เพื่อเข้าสู่หน้าที่คุณสามารถเผยแพร่โฆษณารายละเอียดบัตรของคุณ
  3. ระบุจำนวนบัตรที่คุณต้องการขาย พร้อมทั้งตั้งราคา ระบุตำแหน่งที่นั่ง และข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ที่คุณต้องการให้กับผู้ซื้อ
  4. โปรดจำไว้ว่าการระบุรายละเอียดหรือข้อมูลของบัตรตามความเป็นจริงและชัดเจน เพื่อที่ผู้ซื้อมีความมั่นใจในความปลอดภัยและมีข้อมูลเพิ่มขึ้นเมื่อทำการซื้อบัตรของคุณ

  5. ระบุหากคุณมีบัตรอยู่ในมือ หรือยังไม่มีบัตร
  6. ลงชื่อเข้าใช้บน StubHub กรอกข้อมูลที่จำเป็นเพื่อดำเนินการประกาศโฆษณาให้เสร็จสมบูรณ์
    • ข้อมูลส่วนตัว: ชื่อ, นามสกุล
    • อีเมลที่ใช้ในการลงทะเบียน และรหัสผ่าน
    • หมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อ
    • ที่อยู่ เป็นสิ่งจำเป็นในการคำนวณระยะเวลาในการส่งมอบและค่าใช้จ่ายในการจัดส่งบัตรให้กับผู้ซื้อ
    • ช่องทางในการรับเงิน จำเป็นต้องระบุเพื่อให้สามารถชำระเงินสำหรับบัตรที่คุณขายได้
  7. ยืนยันการประกาศขายของคุณ

ทำตามขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ข้างต้น แล้วบัตรของคุณก็จะถูกประกาศขายบนหน้าเว็บ

top

คำต่อไปนี้หมายถึงอะไร?

  • ตรวจสอบการชำระเงิน: ผู้ซื้อได้เลือกบัตรของคุณด้วยความตั้งใจซื้อ
  • ยืนยันการซื้อ: ผู้ซื้อได้ทำการชำระเงินให้กับ StubHub อย่างเสร็จสมบูรณ์
  • รอดำเนินการ: การชำระเงินจากผู้ซื้ออยู่ในระหว่างการตรวจสอบ
  • ขายเกิน: บัตรใบเดียวกันได้ถูกขายให้กับผู้ซื้อมากกว่า 1 รายในช่วงเวลาเดียวกัน

เมื่อคุณลงประกาศขายบัตร คุณจะพบคำต่อไปนี้:

  • ขายบัตรทั้งหมดด้วยกัน: คุณต้องการขายบัตรทั้งหมดในครั้งเดียว โดยไม่สามารถแยกขายได้
  • ขายเป็นคู่: ในกรณีที่คุณต้องการขายบัตรที่นั่งติดกันเป็นคู่ๆ
  • ขายแบบไม่ให้เหลือบัตรไว้ใบเดียว: ยกตัวอย่างเช่น คุณประกาศขายบัตรจำนวน 4 ใบ คุณจะไม่สามารถขายบัตรรายการนี้ได้ หากผู้ซื้อเลือกจำนวนบัตร 3 ใบ
  • ขายแบบไม่ระบุอย่างชัดเจน: คุณสามารถขายบัตรได้ 1-2-3-4 ใบ กล่าวคือบัตรของคุณสามารถขายได้ในลักษณะที่สลับเปลี่ยนกันได้
  • พร้อมจัดส่ง: คุณมีบัตรอยู่ในมือพร้อมที่จะจัดส่งให้ผู้ซื้อโดยทันที
top

หากฉันขายบัตรมากกว่าหนึ่งใบและขายได้เพียงหนึ่งใบเท่านั้น จะเกิดอะไรกับบัตรที่เหลืออยู่ (ซึ่งยังขายไม่ได้)?

ขึ้นอยู่กับลักษณะที่คุณต้องการขายบัตร คือ ทั้งหมดด้วยกัน, เป็นคู่, ไม่ให้เหลือบัตรไว้ใบเดียว หรือไม่ระบุอย่างชัดเจน คุณอาจจะขายบัตรทั้งหมดได้ หรือขายได้บางใบเท่านั้น ซึ่งในกรณีนี้ เราจะขอให้คุณส่งบัตรที่ขายได้ ส่วนบัตรที่เหลืออยู่ยังคงเป็นของคุณ

top

ทำไมการขายของฉันอยู่ระหว่างรอดำเนินการ?

ตามขั้นตอนมาตรฐาน เมื่อเสร็จสิ้นการชำระเงินของการสั่งซื้อ คุณจะได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่าการขายของคุณอยู่ระหว่างรอดำเนินการ เนื่องจากฝ่ายการเงินจะต้องทำการตรวจสอบการทุจริต เพื่อความปลอดภัยของคุณเช่นเดียวกับความปลอดภัยของเรา ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่เราใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมปลอมผ่านเว็บไซต์ของเรา

ในช่วง 24-72 ชั่วโมง คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการขายของคุณ

top

ทำไมการขายของฉันอยู่ระหว่างรอชำระเงิน?

ตามขั้นตอนมาตรฐาน เมื่อเสร็จสิ้นการชำระเงินของการสั่งซื้อ คุณจะได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่าการขายของคุณอยู่ระหว่างรอชำระเงิน เนื่องจากผู้ซื้อได้เลือกวิธีการชำระเงินผ่านทางร้านสะดวกซื้อ หรือโดยการโอนเงินผ่านธนาคาร หรือเป็นเพราะเราจำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบการโอนเงินดังกล่าวเป็นประจำ

ในช่วง 24-72 ชั่วโมง คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการขายของคุณ

top

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันสับสนเวลาลงรายการบัตรและบัตรนั้นได้ถูกขายไปแล้ว?

เราได้ให้คำมั่นกับผู้ซื้อและจะต้องส่งบัตรที่ถูกขาย ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราโดยเร็วที่สุด

top

ฉันจะปิดการขายสำหรับบัตรที่ถูกประกาศขายไปแล้วได้อย่างไร?

คุณสามารถปิดการโฆษณาประกาศขายได้จากพื้นที่ส่วนตัวของคุณ ("บัญชีของฉัน") จากรายการขาย และแม้แต่การลบออกโดยสิ้นเชิง ด้วยวิธีนี้รายการขายดังกล่าวก็จะหายไปจากหน้าเว็บของเรา

top

ฉันจะขอยกเลิกการขายหลังจากที่ได้รับอีเมลแจ้งว่าบัตรของฉันถูกขายแล้วได้หรือไม่?

หลังจากที่บัตรได้ถูกขายไปแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกการขายนั้นได้ ในกรณีที่มีการยกเลิกการขาย เราถูกบังคับให้เรียกเก็บเงินค่าปรับตามรายการที่สอคคล้องกัน โปรดคลิกที่นี่ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทษปรับ

top

ฉันสามารถขายตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ (E-Tickets) ได้หรือไม่?

ได้, ที่ StubHub คุณสามารถขายบัตรประเภทใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น บัตรแข็ง, e-ticket หรือบัตรอื่นๆ ตราบใดที่การถ่ายโอน/ส่งมอบบัตรให้กับผู้ซื้อสามารถทำได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือสามารถทำธุรกรรม และผู้ซื้อสามารถเข้างานได้

top

ฉันสามารถขายบัตรที่ยังไม่มีอยู่ในมือได้หรือไม่?

ได้ เราขอแนะนำให้คุณระบุระหว่างขั้นตอนการลงประกาศขายบัตรของคุณ เพื่อให้ผู้ซื้อมีข้อมูลทั้งหมด โดยปกติกรณีเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับบัตรที่ซื้อไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับบัตร

top

บัตรจะถูกประกาศขายบน StubHub จนถึงกี่วันก่อนงานแสดง?

บัตรจะถูกประกาศขายจนถึง 3 วันทำการก่อนงานแสดง กล่าวคือ 72 ชั่วโมงก่อนที่งานแสดงจะมีขึ้น

นับจาก 72 ชั่วโมงนี้ StubHub จะเปิดการขาย "นาทีสุดท้าย" ซึ่งสามารถใช้ได้สำหรับผู้ขายบางคน

top

ฉันหางานแสดงที่ฉันต้องการขายบัตรไม่เจอ

หากคุณไม่พบงานแสดงที่คุณกำลังมองหา โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราผ่านทางแชทออนไลน์ อีเมล หรือ LINE

top

การขาย "นาทีสุดท้าย" คืออะไร?

การขาย "นาทีสุดท้าย" คือโอกาสในการขายบัตรช่วงระหว่าง 72 ชม. ไปจนกระทั่ง 2-8 ชม. ก่อนงานแสดง ขึ้นอยู่กับเรตติ้งของผู้ใช้ ผู้ใช้ทั้งหมดกับเรตติ้งสูง กล่าวคือ การบรรลุเป้าหมายในการระยะเวลาการจัดส่งและบัตรถูกต้องกว่า 95% ที่มีการเข้าถึงผลประโยชน์เพิ่มเติมดังเช่นโอกาสของการขายบัตรจนถึงนาทีสุดท้าย

top

ฉันสามารถขายบัตรสำหรับงานแสดงในต่างประเทศได้หรือไม่?

ผู้ขายสามารถขายบัตรสำหรับงานแสดงใดๆ ก็ใดทั่วโลก แต่สกุลเงินของรายการขายจะเป็นไปตามสกุลเงินของประเทศที่จัดงานแสดง

top

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันไม่สามารถส่งบัตรได้?

หากคุณไม่สามารถส่งบัตรที่ขายได้ทันเวลา เราถูกบังคับให้เรียกเก็บเงินค่าปรับตามรายการที่สอคคล้องกัน โปรดคลิกที่นี่ เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทษปรับ

top

การจัดส่งบัตร

ฉันจะส่งบัตรที่ขายได้แล้วอย่างไร?

ผู้ขายสามารถจัดส่งบัตรโดยใช้บริการจัดส่งภายในประเทศ เช่น EMS ของไปรษณีย์ไทย และ Lalamove

เข้าสู่บัญชีส่วนตัวของคุณและในหน้าการขายกรุณาคลิก "ส่งบัตรของคุณ" ในส่วนนี้คุณอาจพบที่อยู่ในการจัดส่งและสามารถจัดการได้ผ่านหลายตัวเลือก หากคุณไม่พบที่อยู่ กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเรา

กรุณาเขียนชื่อผู้รับและหมายเลขอ้างอิงการสั่งซื้อให้ชัดเจนบนหน้าซองจดหมาย และใช้ชื่อผู้ส่ง "StubHub" แทนชื่อของคุณ

เมื่อคุณส่งบัตรเรียบร้อยแล้ว โปรดจำไว้ว่าคุณจะต้องใส่หมายเลขติดตามสถานะการจัดส่ง (Tracking Number) ในการขายของคุณทางเว็บไซต์

  • การจัดส่งระหว่างประเทศ: กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราเมื่อคุณต้องส่งบัตรไปยังต่างประเทศ เราจะสร้างฉลาก FEDEX ที่ชำระเงินไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อให้คุณจัดส่งบัตรโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
  • การจัดส่งผ่านบริการ Lalamove: กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราเพื่อที่จะส่งบัตรของคุณในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
top

บริการจัดส่งใดที่แนะนำให้ฉันใช้บริการในการส่งบัตร?

StubHub เราขอแนะนำสำหรับ:

การจัดส่งภายในประเทศ: ผู้ขายสามารถส่งบัตรได้ทางบริษัทจัดส่งใดก็ได้ในประเทศไทยที่มีหมายเลขติดตามพัสดุ (Tracking Number) เพื่อเช็คสถานะการจัดส่ง เราขอแนะนำให้ใช้บริการ EMS ของไปรษณีย์ไทย

การจัดส่งระหว่างประเทศ: กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราเมื่อคุณต้องส่งบัตรไปยังต่างประเทศ เราจะสร้างฉลาก FEDEX ที่ชำระเงินไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อให้คุณจัดส่งบัตรโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าบัตรจะถูกส่งตรงตามเวลาที่กำหนด

top

ฉันควรทำอย่างไรเมื่อการจัดส่งได้ถูกดำเนินการเรียบร้อยแล้ว?

เมื่อคุณดำเนินการจัดส่งเรียบร้อยแล้ว กรุณาเข้าสู่พี้นที่ส่วนตัวของคุณอีกครั้ง และทำการอัพเดทหมายเลขติดตามสถานะ เพื่อที่ผู้ซื้อจะได้ทราบตลอดเวลาว่าบัตรของพวกเขาอยู่ที่ไหน และวันไหนที่จะได้รับ

top

Tracking Number คืออะไร?

Tracking Number คือหมายเลขติดตามสถานะพัสดุ ซึ่งทางบริษัทจัดส่งจะให้ไว้เมื่อมีการจัดส่ง โดยปกติจะเป็นรหัสพัสดุ 13 หลัก

top

ฉันกรอกหมายเลขติดตามสถานะพัสดุผิด ฉันควรทำอย่างไร?

หลังจากป้อนหมายเลขติดตามสถานะแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ หากข้อมูลที่กรอกไม่ถูกต้อง กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเรา เพื่อที่เราจะได้ติดต่อผู้ซื้อและให้หมายเลขติดตามที่ถูกต้อง

top

จะเกิดอะไรขึ้นหากการจัดส่งของฉันเป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่ในสถานะของบริการจัดส่ง ฉันเห็นว่าผู้ซื้อยังไม่ได้รับการจัดส่งนั้น?

ฝ่ายบริการลูกค้าของเราจะทำการตรวจสอบเป็นระยะๆ ว่าผู้ซื้อทุกคนได้รับบัตรของพวกเขาทันเวลา อย่างไรก็ตามหากคุณสังเกตว่าผู้ซื้อยังไม่ได้รับบัตร คุณสามารถติดต่อเรา และเราจะแจ้งผู้ซื้อให้ไปรับบัตรโดยเร็วที่สุด

top

จะเกิดอะไรขึ้นหากสถานะของการขายของฉันคือ "อยู่ระหว่างการจัดส่ง" แต่ฉันเห็นสถานะของบริการจัดส่งคือ "ส่งแล้ว"?

ฝ่ายบริการลูกค้าของเราจะทำการตรวจสอบสถานะเป็นระยะๆ แต่คุณก็สามารถติดต่อเราได้เพื่อที่จะเปลี่ยนสถานะการจัดส่งโดยเร็วที่สุด

top

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันส่งบัตรล่าช้า?

เพื่อการให้บริการที่ดีที่สุดและผู้ซื้อสามารถรับบัตรของพวกเขาโดยเร็วที่สุด เมื่อลงรายการบัตรของคุณ เราได้ถามหากคุณมีบัตรอยู่ในมือแล้วหรือยังไม่มี ในกรณีของความล่าช้า กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราโดยเร็วที่สุด พร้อมด้วยสาเหตุของความล่าช้า

top

ฉันจะจัดส่งบัตรสำหรับการสั่งซื้อนาทีสุดท้ายอย่างไร?

การส่งมอบนาทีสุดท้ายทำผ่านทางบริการจัดส่งเร่งด่วน/Express หรือจัดส่งมอบบัตรที่กำหนดขึ้นโดย StubHub ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงานแสดง โดยเราจะใช้ช่องทางใดช่องทางหนึ่งในการส่งมอบ ก่อนเปิดการประกาศขายของคุณเป็น "นาทีสุดท้าย" ฝ่ายบริการลูกค้าของเราจะติดต่อคุณเพื่อแจ้งช่องทางและขั้นตอนในการส่งมอบ

top

ฉันจำเป็นต้องจ่ายค่าจัดส่งหรือไม่?

ผู้ขายจะได้รับค่าจัดส่งภายในประเทศจำนวน 150 บาทต่อรายการสำหรับการส่งภายในประเทศ ค่าจัดส่งสำหรับ Lalamove และการจัดส่งระหว่างประเทศจะจัดการโดย StubHub

เมื่อหมายเลขติดตามสถานะ (Tracking Number)ได้ถูกกรอกเรียบร้อยแล้ว คำขอสำหรับการชำระเงินคืนจะถูกส่งโดยอัตโนมัติ คุณจะได้รับค่าจัดส่งพร้อมกับการชำระเงินค่าบัตร

top

การรับการชำระเงินจากการขายของคุณ

ฉันจะได้รับชำระเงินจากบัตรที่ขายแล้วเมื่อใด?

คุณจะได้รับชำระเงินหลังจากงานแสดง/การแข่งขันเริ่มไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ด้วยวิธีนี้เราสามารถรับประกันได้ว่า เราจะคุ้มครองทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีปัญหาเกิดขึ้นจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

สถานะของการทำธุรกรรมของคุณควรปรากฏคำว่า "จัดส่งแล้ว" เพื่อให้เราสามารถดำเนินการชำระเงินได้ตรงเวลา โดยรอบการชำระเงินจะถูกบันทึกในวันจันทร์ที่สองและสี่ของแต่ละเดือน และการสั่งชำระเงินจะถูกดำเนินการขึ้นสองวันทำการหลังจากวันดังกล่าวข้างต้น

top

ฉันจะได้รับเงินอย่างไร?

การรับเงินมี 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ ผ่านระบบ PayPal หรือการโอนเงินผ่านธนาคารระหว่างประเทศไปยังบัญชีธนาคารของคุณ

โปรดตรวจสอบว่าคุณได้ให้ข้อมูลธนาคารที่ถูกต้อง โดยผู้ขายจะต้องใส่ SWIFT code และชื่อเจ้าของบัญชีเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อให้การโอนเงินระหว่างประเทศเสร็จสมบูรณ์ หากคุณมีข้อสงสัยใดๆ เราขอแนะนำให้ติดต่อธนาคารของคุณ ในการรับข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการโอนเงินผ่านธนาคารระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ระยะเวลาที่คุณจะได้รับการชำระเงินขึ้นอยู่กับรูปแบบการรับเงินที่คุณเลือก

top

จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันใส่เลขที่บัญชีผิด?

เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ข้อมูลนี้ต้องถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าในการชำระเงินสำหรับบัตรที่ขายได้ของคุณ หากข้อมูลไม่ครบถ้วนและเราพบข้อผิดพลาดก่อนทำการชำระเงิน ฝ่ายบริการลูกค้าของเราจะติดต่อคุณเพื่อขอข้อมูลที่ถูกต้อง ในกรณีที่ไม่พบข้อผิดพลาดล่วงหน้า เงินจำนวนนั้นจะถูกคืนกลับมาให้เรา แล้วเราจะติดต่อคุณเพื่อให้เราได้ข้อมูลที่ถูกต้อง

top

ฉันสามารถเปลี่ยนเลขที่บัญชีได้หรือไม่?

คุณสามารถเปลี่ยนเลขที่บัญชีของคุณได้ตลอดเวลาจากพื้นที่ส่วนตัวของคุณ โปรดจำไว้ว่าหากลำดับการชำระเงินได้ถูกดำเนินการไปแล้ว เราอาจจะต้องโอนเงินยอดขายของคุณไปยังบัญชีที่คุณระบุไว้กับเราก่อนหน้านี้

top

ค่าคอมมิชชั่น

มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ในการประกาศลงรายการบัตรผ่าน StubHub?

การลงทะเบียนและโฆษณาประกาศขายบน StubHub ฟรีทั้งหมด ยกเว้นในกรณีที่บัตรถูกขาย StubHub จะคิดค่าใช้จ่าย 10% ต่อการขาย โดย 10% นี้จะถูกเพิ่มไปในราคาที่คุณต้องการขายสำหรับบัตรของคุณ

top

มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ในการขายบัตรที่ StubHub?

ในการประกาศขายบัตรบน StubHub เราจะเพิ่ม 10% (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ในราคาที่คุณต้องการขายสำหรับบัตรของคุณ ดังนั้นในกรณีของการขาย ค่าคอมมิชชั่นสำหรับ StubHub คือ 10% (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

นอกจากนี้ 10% ดังกล่าว เราขอแจ้งว่าผู้ขายจะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งภายในประเทศ (ไทย-ไทย) โดยปกติค่าใช้จ่ายจะอยู่ระหว่าง 150 และ 300 บาท

top

ติดต่อ StubHub

ฉันจะติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้อย่างไร?

คุณสามารถติดต่อเราผ่านทาง:

  • อีเมล: help@stubhub.co.th
  • ผ่านการแชทออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ของเรา เวลาให้บริการ จันทร์-ศุกร์ 12.00-18.00 น.
  • LINE ID: @stubhubth เวลาให้บริการ จันทร์-ศุกร์ 12.00-18.00 น.
  • จากพื้นที่ส่วนบุคคลของคุณ โดยส่งคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการซื้อหรือขายของคุณ
top
เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงการบริการของเว็บ ถ้าคุณทำการเรียกดูต่อไป เราจะถือว่าคุณตกลงต่อการใช้งาน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ นโยบายคุกกี้ ที่นี่